Dân Thượng Hải biểu tình kêu gọi ông Tập từ chức vì lệnh phong tỏa | VOA Tiếng Việt

Dân Thượng Hải biểu tình kêu gọi ông Tập từ chức vì lệnh phong tỏa | VOA Tiếng Việt

Cảnh sát đã bắt giữ những người biểu tình ở Thượng Hải vào hôm 27/11, khi các cuộc biểu tình phản đối các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 của Trung Quốc tiếp tục diễn ra sang ngày thứ ba.

Cảnh sát đã dùng vũ lực giải tán những người biểu tình ở trung tâm tài chính của Trung Quốc, họ kêu gọi Tập Cận Bình từ chức và chấm dứt sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuy nhiên vài giờ sau, người biểu tình lại tập trung tại cùng một địa điểm. Các báo cáo trên mạng xã hội cho thấy các cuộc biểu tình cũng lan sang ít nhất bảy thành phố khác, bao gồm thủ đô Bắc Kinh, và hàng chục khuôn viên trường đại học.

Các cuộc biểu tình quy mô lớn cực kỳ hiếm ở Trung Quốc, nơi các biểu hiện bất đồng chính kiến của công chúng thường xuyên bị bóp nghẹt; nhưng lời khiển trách trực tiếp đối với ông Tập, nhà lãnh đạo quyền lực nhất của đất nước trong nhiều thập kỷ, thì còn hiếm hơn.

Ba năm sau khi virus này xuất hiện lần đầu tiên, Trung Quốc là quốc gia lớn duy nhất vẫn đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 – chính sách “không COVID” thường xuyên khiến hàng triệu người phải ở trong nhà hàng tuần liền và yêu cầu gần như xét nhiệm COVID liên tục. Các biện pháp ban đầu được chấp nhận rộng rãi để giảm thiểu số ca tử vong trong khi các quốc gia khác phải hứng chịu làn sóng lây nhiễm tàn khốc, nhưng sự đồng thuận đó đã bắt đầu bị lung lay trong những tuần gần đây.

VOA Tiếng Việt – Cập nhật thông tin trung thực, đa chiều về tình hình Việt Nam, quốc tế. Tin tức Biển Đông. Phóng sự đặc biệt về nhiều đề tài: khoa học-công nghệ, giáo dục, đời sống, xã hội, thương mại, sức khoẻ, văn hoá, giải trí… Hỏi đáp trực tiếp 🙋 qua Facebook Livestream https://bit.ly/3f603Y4 với khách mời VOA xoay quanh các chủ đề y học, du học Mỹ, di trú Mỹ và kinh tế.

🛎 Đăng ký và nhấn chuông để cập nhật các tin tức mới nhất: https://bit.ly/VOATiengVietYT

Theo dõi VOATiengViet trên:
➡️ Website https://www.voatiengviet.com/
🔓 Proxy vượt tường lửa vào website: https://bit.ly/VOATiengViet1 hoặc https://bit.ly/VOATiengViet2

Và các trang mạng xã hội:
➡️ Facebook https://bit.ly/3FcMSPy
➡️ Instagram https://bit.ly/3qbjZiq
➡️ Twitter https://bit.ly/3qaDmYV

Tải ứng dụng VOA Tiếng Việt trên:
➡️ iTunes Store https://apple.co/3ndHnKj
➡️ Google Play https://bit.ly/3r8s4nD

#VOATIENGVIET #TinTuc #TinTức #ThoiSu #ThờiSự #VOA #News

社会・政治ニュース動画カテゴリの最新記事